Báo cáo tài chính đối với công ty mới thành lập

Báo cáo tài chính đối với công ty mới thành lập
Xin chào luật sư, em có một số thức mắc, rát mong luật sư giúp đỡ,

1. Công ty em mới thành lập tháng 10.2011, chưa phát sinh bán hàng, chỉ có hóa đơn đầu vào, vậy em có phải nộp báo cáo tái chính cho năm 2011 không ạ?

2. Các công ty khi mới thành lập có phải đăng ký hình thức kế toán và sổ sách kế toán với cơ quan thuế không ạ? Công ty em làm là công ty mới thành lập nhưng chưa đăng ký hình thức kế toán và sổ sách kế toán với thuế, liệu có bị phạt ?và nếu phải đăng ký thì có mẫu biểu j cụ thể không ạ.

3. Giám đốc công ty em thường xuyên chuyển tiền từ tài khoản ngân hàng công ty sang tài khoản cá nhân để tiện rút tiền thanh toán, như vậy có hợp lý không a?

4. Mặt hàng đầu vào công ty em là kính, nhựa, thép, sau khi thi công công trình thì là một tổng thể (cửa kính kèm các phụ kiên,). trước kia kế toán xuất hóa đơn là “hoàn thiện công trình” như vậy đúng hay sai ạ?

Giải đáp:

-Theo quy định của luật kế toán :”Trường hợp kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng có thời gian ngắn hơn chín mươi ngày thì được phép cộng (+) với kỳ kế toán năm tiếp theo hoặc cộng (+) với kỳ kế toán năm trước đó để tính thành một kỳ kế toán năm. Kỳ kế toán năm đầu tiên hoặc kỳ kế toán năm cuối cùng phải ngắn hơn mười lăm tháng.” Do đó bạn không cần phải báo cáo tài chính cho năm 2011.
– Người đại diện theo pháp luật của công ty và kế toán trưởng trực tiếp đến chi cục thuế nơi có trụ sở để được hướng dẫn cụ thể về hình thức và sổ sách kế toán, kê khai thuế, nộp thuế và báo cáo thuế như thế nào.
– Giám đốc làm vậy là sai.
-Câu hỏi nầy thuộc lảnh vực kế toán không thuộc lảnh vực của tôi.

Bình luận về bài viết này